Đơn khiếu nại lần 2
Đơn khiếu nại lần 2 là văn bản mà người khiếu nại gửi đến cơ quan, tổ chức hoặc cá nhân có thẩm quyền sau khi không hài lòng với kết quả giải quyết khiếu nại lần 1, yêu cầu xem xét lại và đưa ra quyết định mới.
Hướng dẫn Biểu mẫu
- Mã biểu mẫu: C1-29
- Chuyên mục con: Khiếu nại, tố cáo
- Tên gọi quy định: ĐƠN KHIẾU NẠI LẦN 2
- Công dân: Người dân có quyền khiếu nại về các quyết định, hành vi của cơ quan nhà nước gây ảnh hưởng đến quyền lợi cá nhân.
- Tổ chức: Các tổ chức, doanh nghiệp có quyền khiếu nại đối với quyết định hành chính ảnh hưởng đến hoạt động của họ.
- Cán bộ, công chức: Những người làm việc trong cơ quan nhà nước có thể khiếu nại nếu bị ảnh hưởng bởi các quyết định hành chính.
- Người đại diện: Người đại diện theo pháp luật hoặc ủy quyền có thể gửi đơn khiếu nại thay cho cá nhân hoặc tổ chức khác.
- Quyết định xử phạt vi phạm hành chính: Khi công dân hoặc tổ chức không đồng ý với mức phạt hoặc quyết định xử phạt từ cơ quan nhà nước.
- Quyết định thu hồi giấy phép, chứng chỉ: Trong trường hợp bị thu hồi giấy phép kinh doanh, chứng chỉ hành nghề mà không có lý do hợp lý.
- Quyết định từ chối cấp giấy tờ: Khi cơ quan nhà nước từ chối cấp các loại giấy tờ như giấy phép xây dựng, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mà cá nhân hoặc tổ chức cảm thấy quyền lợi của mình bị xâm phạm.
- Hành vi hành chính không đúng quy định: Khi có hành vi của cơ quan nhà nước không tuân thủ quy trình, gây thiệt hại cho cá nhân hoặc tổ chức.
- Hành vi chậm trễ trong giải quyết thủ tục hành chính: Khi cơ quan nhà nước không thực hiện đúng thời hạn trong việc giải quyết hồ sơ hoặc thủ tục hành chính.
- Ghi chính xác và đầy đủ thông tin, tránh bỏ sót các thông tin quan trọng.
- Nêu đúng lý do và hoàn cảnh dẫn đến việc khiếu nại.
- Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày hết thời hạn giải quyết khiếu nại lần đầu (Điều 28 Luật khiếu nại 2011), nếu khiếu nại không được giải quyết hoặc từ ngày nhận được quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu mà người khiếu nại không đồng ý, người khiếu nại có quyền khiếu nại đến người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại lần hai.
- Tùy theo quy định của từng đơn vị tiếp nhận.
- Tùy theo quy định của từng đơn vị tiếp nhận.
- Đơn khiếu nại (Bản chính: 1; Bản sao: 1)
- Tài liệu, chứng cứ kèm theo (nếu có) (Bản chính: 1 - Bản sao: 1)
- Tư vấn chuyên môn: 1900 6174
- Mail: info@luatthienma.com.vn