Phiếu đề xuất thanh toán
Phiếu đề xuất thanh toán là biểu mẫu được nhân viên hoặc phòng ban sử dụng để đề nghị công ty thanh toán các chi phí phát sinh. Tại đây, bạn có thể sử dụng mẫu phiếu chuẩn giúp quy trình thanh toán diễn ra minh bạch, nhanh chóng và dễ đối chiếu.
Hướng dẫn Biểu mẫu
- Mã biểu mẫu: L1-45
- Chuyên mục con: Doanh nghiệp và Doanh nhân
- Tên gọi quy định: Giấy đề nghị thanh toán
- Bộ phận kế toán.
- Giấy đề nghị thanh toán dùng trong trường hợp đã chi nhưng chưa được thanh toán hoặc chưa nhận tạm ứng để tổng hợp các khoản đã chi kèm theo chứng từ (nếu có) để làm thủ tục thanh toán, làm căn cứ thanh toán và ghi sổ kế toán.
- Góc trên bên trái của Giấy đề nghị thanh toán ghi rõ tên đơn vị, bộ phận. Giấy đề nghị thanh toán do người đề nghị thanh toán viết 1 liên và ghi rõ gửi giám đốc doanh nghiệp (Hoặc người xét duyệt chi).
- Người đề nghị thanh toán phải ghi rõ họ tên, địa chỉ (đơn vị, bộ phận) và số tiền đề nghị thanh toán (Viết bằng số và bằng chữ).
- Nội dung thanh toán: Ghi rõ nội dung đề nghị thanh toán.
- Giấy đề nghị thanh toán phải ghi rõ số lượng chứng từ gốc đính kèm.
- Giấy đề nghị thanh toán được chuyển cho kế toán trưởng soát xét và ghi ý kiến đề nghị giám đốc doanh nghiệp (Hoặc người được uỷ quyền) duyệt chi.
- Không mất phí lập giấy.
- Tùy thuộc vào từng công ty
- Giấy đề nghị thanh toán.
- Phiếu chi
- Các giấy tờ liên quan (nếu có)
- Tư vấn chuyên môn: 1900 6174
- Mail: info@luatthienma.com.vn