Mẫu biên bản thanh lý tài sản cố định
Mẫu biên bản thanh lý tài sản cố định là văn bản ghi nhận quá trình thanh lý tài sản không còn giá trị sử dụng hoặc cần thay thế. Tại đây, bạn có thể sử dụng mẫu biên bản chuẩn cùng hướng dẫn chi tiết để hoàn thiện hồ sơ nhanh chóng.
Hướng dẫn Biểu mẫu
- Mã biểu mẫu: L3-15
- Chuyên mục con: Doanh nghiệp
- Tên gọi quy định: Biên bản thanh lý tscđ
- Các doanh nghiệp, tổ chức, cơ quan
- Biên bản thanh lý TSCĐ được lập khi doanh nghiệp, tổ chức quyết định loại bỏ các tài sản cố định do hết thời hạn sử dụng, hư hỏng không thể sửa chữa, hoặc không còn phù hợp với nhu cầu kinh doanh.
- Ghi rõ thời gian, địa điểm
- Ghi rõ thông tin thành phần ban thanh lý, thông tin về các tài sản cần
thanh lý, kết luận của ban thanh lý, kết quả thanh lý
- Biên bản thanh lý tài sản cố định và hồ sơ liên quan thường được lưu trữ nội bộ tại phòng tài chính, phòng kế toán, hoặc phòng quản lý tài sản của doanh nghiệp hoặc cơ quan. Nếu việc thanh lý liên quan đến các quy định của pháp luật (đối với tài sản công hoặc tài sản có giá trị lớn), hồ sơ có thể cần nộp lên cơ quan quản lý tài sản công hoặc cơ quan thuế.
- Không
- Thời gian xử lý thanh lý tài sản cố định phụ thuộc vào quy trình nội bộ của tổ chức và tính chất tài sản được thanh lý. Thông thường, quá trình này có thể mất từ 5 đến 10 ngày làm việc.
- Đối với các tài sản lớn hoặc tài sản công, thời gian có thể kéo dài hơn, đặc biệt nếu cần sự chấp thuận của cơ quan quản lý cấp trên hoặc thực hiện đấu giá công khai.
- Quyết định thanh lý tài sản cố định
- Biên bản kiểm kê tài sản cố định
- Chứng từ ghi tăng tài sản cố định
- Hợp đồng mua bán hoặc chuyển nhượng tài sản cố định
- Hóa đơn bán thanh lý
- Chứng từ liên quan đến chi phí thanh lý (nếu có)
- Tư vấn chuyên môn: 096 455 8387
- Mail: info@luatthienma.com.vn