Bảo hiểm & Xã hội

Mẫu đơn giảm mức đóng BHXH

I1-61
27/12/2024
85.1822.555.481

Mẫu đơn xin giảm mức đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) là văn bản do người sử dụng lao động gửi đến cơ quan bảo hiểm xã hội để đề nghị giảm mức đóng BHXH cho người lao động, thường do doanh nghiệp gặp khó khăn tài chính hoặc có sự thay đổi về chính sách.

Luật sư kiểm duyệt
Đảm bảo nội dung
Sẵn sàng sử dụng
Mẫu đơn giảm mức đóng BHXH
Hãy tải về để xem tiếp theo bạn nhé!

Hướng dẫn Biểu mẫu

- Mã biểu mẫu: I1-61

- Chuyên mục con: Bảo hiểm

- Tên gọi quy định: Đơn đề nghị được áp dụng mức đóng thấp hơn mức đóng bình thường vào Quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

- Doanh nghiệp: Các công ty, tổ chức có nhu cầu giảm mức đóng BHXH cho người lao động do khó khăn tài chính hoặc thay đổi về nhân sự.

- Người lao động: Cá nhân lao động có lý do chính đáng để xin giảm mức đóng BHXH, như trong trường hợp gặp khó khăn kinh tế hoặc đang trong thời gian không làm việc.

- Hộ kinh doanh cá thể: Những người điều hành hộ kinh doanh muốn giảm mức đóng BHXH cho mình hoặc người lao động của họ.

- Khó khăn tài chính: Doanh nghiệp gặp khó khăn về tài chính, dẫn đến không đủ khả năng chi trả mức đóng BHXH hiện tại.

- Giảm quy mô lao động: Doanh nghiệp cắt giảm số lượng lao động, dẫn đến việc cần điều chỉnh mức đóng BHXH.

- Thay đổi về loại hình doanh nghiệp: Doanh nghiệp chuyển đổi hình thức hoạt động, ảnh hưởng đến mức đóng BHXH.

- Thời gian không làm việc: Người lao động tạm ngừng công việc (nghỉ thai sản, nghỉ không lương) có thể xin giảm mức đóng trong thời gian này.

- Điền đầy đủ thông tin về cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức.

- Cung cấp tài liệu chứng minh doanh nghiệp, đơn vị đủ điều kiện giảm mức đóng bảo hiểm thấp hơn.

- Nộp hồ sơ trực tiếp: Doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ tại cơ quan BHXH cấp huyện hoặc cấp tỉnh.

- Nộp hồ sơ trực tuyến: Doanh nghiệp kê khai trên phần mềm BHXH và nộp hồ sơ qua hệ thống điện tử với chữ ký số (token).

- Không quy định phí và lệ phí.

- Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày cơ quan BHXH nhận được hồ sơ, yêu cầu giảm lao động của doanh nghiệp sẽ được giải quyết. (Điều 99 Luật Bảo hiểm xã hội 2014)

- Mẫu đơn xin giảm mức đóng BHXH: Điền đầy đủ thông tin theo mẫu quy định.

- Giấy tờ chứng minh:

+ Báo cáo tài chính (nếu doanh nghiệp gặp khó khăn).

+ Quyết định cắt giảm lao động (nếu có).

+ Giấy tờ liên quan đến thay đổi loại hình doanh nghiệp.

+ Giấy tờ chứng minh thời gian không làm việc (đối với người lao động).

+ Giấy phép đăng ký kinh doanh: Bản sao giấy phép kinh doanh hoặc giấy tờ liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp.

+ Sổ BHXH hoặc mã số BHXH: Cung cấp thông tin về sổ BHXH của người lao động (nếu là cá nhân).

- Tư vấn chuyên môn: 1900 6174

- Mail: info@luatthienma.com.vn

  • Tôi cần trợ giúp nhanh
  • Tôi không thanh toán được
  • Tôi muốn góp ý và kiến nghị
  • Tôi không tìm được biểu mẫu
  • Tôi muốn thuê luật sư soạn thảo
  • Đã thanh toán và không tải được