Đơn đề nghị thanh toán chi phí thai sản là văn bản do người lao động gửi cơ quan bảo hiểm xã hội để yêu cầu chi trả các khoản chi phí y tế liên quan đến thai sản theo chế độ bảo hiểm.
Đã kiểm duyệt
Tải ngay chỉ với 12.000 ₫ để xem đầy đủ tài liệu
Hướng dẫn Biểu mẫu
- Mã biểu mẫu: I1-2058
- Chuyên mục con: Bảo hiểm & Con người
- Tên gọi quy định: Đơn đề nghị thanh toán chi phí thai sản
- Nữ lao động (kể cả lao động hợp đồng, viên chức) tham gia bảo hiểm xã hội.
- Cán bộ công nhân viên có quyền lợi hưởng bảo hiểm thai sản từ đơn vị hoặc tổ chức.
- Khi người lao động có con, mang thai và nghỉ sinh.
- Để yêu cầu thanh toán chi phí thai sản liên quan đến nghỉ sinh, khám thai, chi phí thuốc men và các khoản liên quan khác.
- Điền đầy đủ thông tin theo hướng dẫn có trong mẫu.
- Nộp hồ sơ tại phòng hành chính nhân sự của cơ quan, đơn vị sử dụng lao động hoặc tại cơ quan bảo hiểm xã hội nếu được yêu cầu.
- Không quy định.
- Thời gian xử lý từ 7 - 10 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ đầy đủ.
- Đơn đề nghị thanh toán chi phí thai sản.
- Bản sao Giấy chứng sinh của con (hoặc Giấy khai sinh).
- Bản sao Sổ bảo hiểm xã hội.
- Bảng lương hoặc hợp đồng lao động (đối với công ty yêu cầu).
- Các giấy tờ y tế liên quan đến khám thai, sinh đẻ, chi phí thuốc men (nếu có).