Phiếu hướng dẫn gửi đơn khiếu nại cung cấp thông tin về địa chỉ gửi đơn, hình thức gửi (bưu điện hoặc trực tiếp), các nội dung cần có trong đơn khiếu nại, thời gian giải quyết và các thông tin liên hệ hỗ trợ khi có thắc mắc về quy trình khiếu nại.
Đừng phí thời gian với các mẫu miễn phí khác trên Internet - sai, lỗi, hết hiệu lực, không dùng được. Hãy tải ngay mẫu này do luật sư soạn, chuẩn xác, rõ ràng, kèm hướng dẫn áp dụng ngay!
Đã kiểm duyệt
Tải ngay chỉ với 12.000 ₫ để xem đầy đủ tài liệu
Hướng dẫn Biểu mẫu
- Mã biểu mẫu: C4-17
- Chuyên mục con: Khiếu nại và tố cáo
- Tên gọi quy định: Phiếu hướng dẫn gửi đơn khiếu nại
- Cơ quan hành chính nhà nước: Các cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận và giải quyết khiếu nại như:
+ Ủy ban nhân dân các cấp (từ cấp xã, huyện, tỉnh, thành phố)
+ Thanh tra Chính phủ, Thanh tra các bộ, ngành
+ Các cơ quan, tổ chức, đơn vị khác có thẩm quyền giải quyết khiếu nại
- Cán bộ công chức, viên chức:
+ Những người trực tiếp tham gia vào công tác tiếp nhận, xử lý khiếu nại tại các cơ quan nhà nước, bao gồm:
* Cán bộ tiếp nhận đơn
* Cán bộ phụ trách thụ lý đơn khiếu nại
- Người dân cần nộp đơn khiếu nại
- Phiếu hướng dẫn gửi đơn khiếu nại được sử dụng trong những trường hợp này để hướng dẫn người khiếu nại về các bước, thủ tục cần thiết để gửi đơn đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết, đồng thời giúp họ hiểu rõ hơn về các quy định pháp lý liên quan đến việc gửi đơn và thời gian xử lý.