Mẫu công văn giải trình với khách hàng thường bao gồm lý do giải thích vấn đề, cam kết khắc phục, và các biện pháp cụ thể để đảm bảo không tái diễn sự cố, đồng thời thể hiện sự chân thành và trách nhiệm trong việc xử lý tình huống.
Đừng phí thời gian với các mẫu miễn phí khác trên Internet - sai, lỗi, hết hiệu lực, không dùng được. Hãy tải ngay mẫu này do luật sư soạn, chuẩn xác, rõ ràng, kèm hướng dẫn áp dụng ngay!
Tải ngay chỉ với 12.000 ₫ để xem đầy đủ tài liệu
Hướng dẫn Biểu mẫu
- Mã biểu mẫu: F9-07
- Chuyên mục con: Kinh doanh
- Tên gọi quy định: Công văn giải trình (về việc…………….)
- Doanh nghiệp
- Khách hàng
- Cơ quan nhà nước
- Công văn giải trình được sử dụng để đưa ra lời trình bày, giải thích về một vấn đề hoặc sai phạm của doanh nghiệp với khách hàng hoặc các sai phạm với cơ quan nhà nước quản lý doanh nghiệp.
- Điền đầy đủ thông tin về đối tượng giải trình và đối tượng giải quyết. Đối tượng giải trình là doanh nghiệp thì phải nêu đầy đủ thông tin về tên, mã số thuế, địa chỉ trụ sở, số điện thoại của doanh nghiệp.
- Nội dung giải trình ghi rõ giải trình về vấn đề gì, theo yêu cầu hay công văn số bao nhiêu của cơ quan nhà nước; trình bày nội dung giải trình và các tài liệu kèm theo (nếu có) để chứng minh cho yêu cầu giải trình (báo cáo tài chính, giấy đăng ký, giấy chứng nhận,....)
- Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký tên, đóng dấu lên chữ ký ở cuối bản giải trình
- Nộp trực tiếp tới bộ phận tiếp nhận hồ sơ của cơ quan yêu cầu giải trình hoặc gửi tới khách hàng yêu cầu giải trình
- Không
- Tùy theo quy định của từng đơn vị
- Báo cáo tài chính của doanh nghiệp
- Bản sao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp
- Bản sao giấy tờ pháp lý cá nhân của đại diện doanh nghiệp – người nộp hồ sơ