Bảo hiểm & Xã hội

Giấy xác nhận đang tham gia BHXH
Luật sư đã kiểm duyệt
Đảm bảo nội dung
Dễ dàng sử dụng

I1-140
29/12/2024
27.341820.244

Giấy xác nhận đang tham gia BHXH là văn bản do cơ quan bảo hiểm xã hội cấp, xác nhận người lao động hiện đang tham gia bảo hiểm xã hội, được sử dụng trong các trường hợp cần chứng minh tình trạng tham gia BHXH.

Đừng phí thời gian với các mẫu miễn phí khác trên Internet - sai, lỗi, hết hiệu lực, không dùng được. Hãy tải ngay mẫu này do luật sư soạn, chuẩn xác, rõ ràng, kèm hướng dẫn áp dụng ngay!
Giấy xác nhận đang tham gia BHXH
mauvanbanvn logo
Đã kiểm duyệt
Tải ngay chỉ với 12.000 ₫ để xem đầy đủ tài liệu

Bình luận & Đánh giá

Bạn đánh giá tài liệu này ở mức nào?

Hướng dẫn Biểu mẫu

- Mã biểu mẫu: I1-140

- Chuyên mục con: Bảo hiểm

- Tên gọi quy định: Giấy xác nhận đang tham gia BHXH

- Người lao động: Để xác nhận tình trạng tham gia bảo hiểm xã hội khi cần thực hiện các thủ tục hoặc yêu cầu từ các cơ quan, tổ chức.

- Doanh nghiệp: Cung cấp giấy xác nhận cho người lao động khi cần làm các báo cáo liên quan đến BHXH.

- Các cơ quan nhà nước: Sử dụng giấy xác nhận để xác định đối tượng hưởng các chính sách xã hội hoặc trong các thủ tục hành chính.

- Khi vay vốn: Các ngân hàng và tổ chức tín dụng yêu cầu giấy xác nhận tham gia BHXH để làm hồ sơ vay.

- Khi làm thủ tục hành chính: Giấy xác nhận có thể yêu cầu khi làm hộ khẩu, đăng ký kết hôn, xin cấp giấy phép lái xe, hoặc các thủ tục khác.

- Khi đi xuất khẩu lao động: Các nước yêu cầu giấy xác nhận tham gia BHXH để đảm bảo quyền lợi khi làm việc tại nước ngoài.

- Khi nghỉ hưu: Cần giấy xác nhận tham gia BHXH để làm thủ tục hưởng lương hưu.

- Khi làm các báo cáo: Doanh nghiệp cần cung cấp giấy xác nhận cho người lao động khi làm báo cáo lao động.

- Khi giải quyết tranh chấp: Giấy xác nhận có thể là bằng chứng quan trọng trong các tranh chấp lao động.

- Khi thực hiện các chính sách xã hội: Các cơ quan nhà nước sử dụng để xác định đối tượng hưởng các chính sách hỗ trợ xã hội.

- Ghi đầy đủ thông tin: họ tên, ngày tháng năm sinh, số sổ bảo hiểm, thời gian tham gia bảo hiểm và các thông tin khác liên quan.

- Nộp hồ sơ trực tiếp tại đơn vị làm việc hoặc cơ quan bảo hiểm xã hội.

- Hoặc có thể nộp qua dịch vụ công trực tuyến nếu có.

- Thông thường, không có lệ phí khi làm thủ tục xin giấy xác nhận tham gia BHXH.

- Thời gian xử lý không quá 5 ngày làm việc kể từ khi cơ quan bảo hiểm nhận đủ hồ sơ.

- Hồ sơ sẽ khác nhau tùy thuộc vào mục đích sử dụng giấy xác nhận, ví dụ:

- Tham gia BHXH lần đầu: Cung cấp các giấy tờ liên quan đến việc bắt đầu tham gia bảo hiểm.

- Điều chỉnh thông tin cá nhân: Giấy tờ chứng minh thay đổi thông tin cá nhân (giấy khai sinh, chứng minh nhân dân, v.v.).

- Hưởng các chế độ bảo hiểm: Các giấy tờ liên quan đến chế độ bảo hiểm xã hội (hưu trí, thai sản, tai nạn lao động, v.v.).

- Các trường hợp khác: Tùy thuộc vào yêu cầu của cơ quan bảo hiểm hoặc yêu cầu của người sử dụng giấy xác nhận.

- Tư vấn chuyên môn: 096 455 8387

- Mail: info@luatthienma.com.vn

  • Tôi cần trợ giúp nhanh
  • Tôi không thanh toán được
  • Tôi muốn góp ý và kiến nghị
  • Tôi không tìm được biểu mẫu
  • Tôi muốn thuê luật sư soạn thảo
  • Đã thanh toán và không tải được